1/18/2563

#8 -ไม่ได้เล่นบวกทุกวัน


วันนี้จะเอาผลการเล่นตั้งแต่วันที่ 6 - 18 มกราคม 2020 มาให้ชมเป็นตัวอย่างว่า ถึงแม้เราจะเล่นดีแค่ไหนแต่ก็มักจะเจอกับวันที่ผลงานออกมาติดลบ แต่ถ้าเราเล่นตามระบบ เล่นตามแผนที่เราเคยเล่น สุดท้ายแล้วผลลัพธ์โดยรวมก็จะกลับมาอยู่แดนบวกครับ 

ผมอยากให้โฟกัดวันที่เราเล่นแล้วติดลบ ก็อาจจะมาจากหลายสาเหตุ เช่น 
  • เราเล่นผิดพลาดเอง แบบนี้แนะนำให้จดบันทึกและหาวิธีแก้ไข เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำ ในส่วนที่เราเล่นถูกต้องก็ไม่จำเป็นต้องจดบันทึกเพราะเราเล่นถูกแล้ว ก็เล่นเหมือนเดิมต่อไป
  • เล่นถูกต้องแล้ว แบบนี้ทำอะไรไม่ได้ เพราะเราก็เล่นดีที่สุดแล้ว เช่นโอกาสชนะของเรา 90% แต่ไปแพ้ให้กับ 10% แสดงว่าเรากำลังเจอสถานการณ์ที่เราแพ้ 1 ใน 10 ครั้ง บางคนอาจจะบอกว่าดวงซวยบ้าง ดวงไม่ดีบ้าง  แต่ในมุมมองผมคิดว่าเราไม่ได้ดวงซวยอะไรทั้งนั้น เราก็แค่เจอโอกาสแพ้ 10% มันเป็นตามกฏของธรรมชาติอยู่แล้ว ไม่มีอะไที่เราจะต้องคิดมากครับ 
สุดท้ายนี้ผมไม่ขอให้เพื่อนๆเล่นโป๊กเกอร์แล้วรันกู๊ด...นะครับ แต่จะขอให้เล่นตามระบบ เล่นตามแผนที่วางไว้ ผลงานก็จะดีเอง และอย่าไปสนใจในจังหวะรันแย่ครับ คิดซะว่าเรากำลังเจอ 1 ใน 10 ครั้งแค่นั้นพอครับ

ปล. อันนี้เล่นในบลายด์ 1k/2k หรือประมาณ 2/4 บาทครับ