10/14/2562

#1 - สรุปผลการเล่น Poker ตั้งแต่ 9/2018 - 7/2019

หลังจากที่ผมศึกษากฏกติกาการเล่น Poker เข้าใจดีแล้วก็ลองสมัครเล่น Poker ที่  IDN Poker  โดยใช้เวลาเล่นหลังเลิกงานประจำ ช่วงแรกๆก็เล่นประมาณ 1-2 ชม.ต่อวัน โดยเริ่มเล่นจากห้องต่ำๆก่อน ผลที่ได้ถ้าคิดเป็นตัวเงินก็อาาจะไม่มากนัก แต่ประสบการณ์ความรู้ที่ได้ลงมือปฎิบัติจริงๆนั้นมันเป็น Skill ที่หาไม่ได้จากการเรียนรู้เพียงจากทฤษฎีอย่างเดียว มันต้องลงมือและปฎิบัติจริงๆด้วย




ช่วงแรกๆผมเล่นโดยไม่ได้บันทึกการเล่น จึงทำให้ไม่มีข้อมูลที่จะสามารถนำมาวิเคราะห์ได้ว่าควรแก้ไขวิธีการเล่นจุดไหนบ้าง เมื่อคิดได้แบบนี้ผมก็เริ่มทำการบันทึกการเล่นอย่างละเอียด การบันทึกก็มีเวลาที่ต้องแลกเพิ่มขึ้นมาบ้าง แต่คิดว่าถ้ามีข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อลดการเล่นที่ผิดพลาดได้ก็คุ้มค่าในระยะยาว

นี่เป็นตัวอย่างสเตจเม้นของเดือนพฤษภาคม
ข้อมูลนี้ในเว็บมีให้เราดูอยู่แล้ว แต่เราก็ต้องบันทึกภาพเก็บไว้เดือนต่อเดือน เพราะทางเว็บไม่ได้เก็บข้อมูลไว้ให้ทุกเดือนนะครับ

ในส่วนนี้จะเป็นการเก็บข้อมูลวันต่อวันที่เล่นนะครับ


ต่อมาก็เอาข้อมูลที่เก็บวันต่อวันมาพล็อตกราฟให้ดูละเอียดขึ้นมาก็จะได้ภาพแบบนี้
วิธีล็อตกราฟนี้ ผมดูตัวอย่างจากเพจ "Poker ระดับล่าง" มานะครับ ใครสนใจก็ลองเข้าไปดูได้


ส่วนนี้เป็นส่วนสำคัญที่ต้องทำขึ้นมาบันทึกเองนะครับ เพราะทางเว็บไม่มีข้อมูลให้


สรุปจำนวนเงินที่ได้จากการเล่น Poker มาตั้งแต่ 9/2018 - 7/2019  จำนวณ 39,592 บาท


ทั้งหมดนี้ผมใช้เวลาว่างหลังจากเลิกงานประจำ โดยเล่น 1-2 ชม.ต่อวัน  บางวันที่ว่างๆอาจจะเล่นมากกว่านี้ และบางวันที่ไม่ว่างก็ไม่ได้เล่นนะครับ

ผมปั้นมาจากทุนเริ่มต้น 500 บาท โดยเริ่มจากห้อง Smallest พอมีทุนมากขึ้นก็ขยับขึ้นมาห้องที่ใหญ่ขึ้น แต่ยังไม่เคยขยับขึ้นไปเล่นห้องที่ใหญ่กว่า Medium นะครับ
                                                  ตัวอย่างขนาดห้องต่างๆของ IDN Poker  

เงินที่ได้จากการเล่น Poker นี้ผมก็เอาไปต่อยอดโดยการซื้อ Laptop เครื่องใหม่แทนเครื่องเก่าที่เริ่มทำงานช้า เพราะใช้มางานมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาลัยแล้วครับ

ข้อแนะนำจากผมถึงใครที่อยากจะลองจะปั้นเงินโดยการเริ่มจากเงินน้อยๆแบบผม  ผมมีข้อแนะนำดังนี้
  1. ต้องศึกษากติกาการเล่นให้เข้าใจก่อน  (โหลด E-Book ตรงนี้ 👉 คลิ๊ก)
  2. ลองไปเล่น Poker ชิปปลอมที่อยู่ในเฟสบุ๊ค เพื่อฝึกกติกาการเล่นให้คุ้นชินก่อน
  3. จากนั้นค่อยมาเริ่มเล่นชิปจริง
  4. การเล่น Poker ในแต่ละวันควรจะมีการจดบันทึก เพื่อลดความผิดพลาดในวันต่อๆไป
  5. ในการเล่น Poker ห้องเล็กๆคือการอดทนรอในจังหวะที่เราได้เปรียบ
  6. อาการที่นักเล่น Poker ทุกคนต้องเจอคือ Bad Beat (แบดบีท) เมื่อเจอสถานการณ์แบบนี้ ต้องเล่นตามระบบที่เราเล่น ไม่ออกนอกแผน หรือหยุดเล่น และรออารมณ์กลับปกติค่อยมาเล่นใหม่ครับ

ก็มีประมาณนี้นะครับที่ผมอยากแนะนำแก่ผู้เล่นหน้าใหม่ สำหรับใครที่อยากพูดคุยแลกเปลี่ยนการเล่น Poker ก็เข้ามาพูดคุยได้ที่กลุ่มของเรานะครับ